Sản phẩm hot - Đặt mua ngay!

 Đặt mua ngay

GIẢM GIÁ HÔM NAY

* Nước tẩy trang và làm sạch sâu 3-in-1 L'Oreal Paris Micellar Water 400ml
* Kem chống nắng x20 thoáng da mỏng nhẹ L'Oreal Paris UV Defender Serum 50ml
* Giày nữ Seaker Da Đế Nâu Các Loại Cao 3.5CM
* Áo khoác hoodie, áo hoodie nam nữ chất nỉ dày form rộng có mũ giá rẻ

BÀI VIẾT MỚI

Đặc sản Trà Vinh - Dừa sáp Cầu Kè

 Trà Vinh, một vùng đất miền Tây nổi tiếng, được ví von như thiên đường của dừa sáp. Chỉ có ở đây, bạn mới có thể thưởng thức loại dừa sáp chất lượng tuyệt vời. Nếu bạn đã từng đặt chân đến Trà Vinh mà chưa thưởng thức món đặc sản này, hãy để cửa hàng Đặc sản miền Tây tự hào được phục vụ bạn!

Dừa sáp Trà Vinh đem đến trải nghiệm tuyệt vời với mức giá dao động từ 105.000Đ đến 165.000Đ/trái.

Dừa sáp Trà Vinh là sản phẩm không thể bỏ lỡ khi đến với vùng đất này. Đặc điểm đặc trưng của cây dừa sáp Trà Vinh là chỉ có một số cây ở vùng Cầu Kè, Trà Vinh mới có thể trồng thành công. Không phải cây dừa sáp nào cũng cho trái sáp, mỗi cây chỉ cho khoảng 20-25% quả dừa là dừa sáp, phần còn lại là dừa bình thường.



Để được coi là trái dừa sáp chất lượng, nó phải có cơm dừa mềm mịn, nước dừa sền sệt như keo. Mặc dù ngoại hình của cây dừa sáp giống cây dừa thông thường, nhưng chỉ có một số buồng dừa mang quả sáp.

Những quả dừa không phải là dừa sáp có giá trị thương mại tương đương với dừa thông thường. Tuy nhiên, không phải buồng dừa nào cũng có trái sáp. Thực tế, có trường hợp buồng dừa có vài chục trái nhưng không có một trái sáp nào.

Dừa sáp Trà Vinh có nhiều cách thưởng thức phong phú. Bạn có thể tận hưởng hương vị nguyên bản của trái dừa, hoặc chế biến thành món sinh tố, dầm sữa, hay kem dừa sáp thơm ngon.

Một ly sinh tố dừa sáp Trà Vinh với cơm dừa mềm mịn, thêm sữa, đường và đá.

Bạn có thể thưởng thức một ly sinh tố dừa sáp Trà Vinh như sau:

Nguyên liệu:

  • 1 trái dừa sáp Trà Vinh
  • 100ml sữa tươi
  • 2-3 muỗng đường (tùy khẩu vị)
  • Đá viên

Hướng dẫn:

  1. Chuẩn bị trái dừa: Bạn hãy chọn một trái dừa sáp Trà Vinh chín và có vỏ đẹp. Lấy trái dừa ra và cạo sạch vỏ bên ngoài. Bạn sẽ nhìn thấy lớp sáp mịn bên trong.

  2. Lấy cơm dừa: Sử dụng một con dao sắc để mở trái dừa. Hãy cẩn thận và chắc chắn không để làm hỏng lớp sáp bên trong. Sau đó, dùng một muỗng lớn để lấy cơm dừa ra khỏi trái dừa. Đặt cơm dừa vào một tô nhỏ.

  3. Xay sinh tố: Trong một máy xay sinh tố, hòa tan đường trong sữa tươi. Sau đó, thêm cơm dừa đã lấy vào máy xay và xay đều cho đến khi có một hỗn hợp mịn và nhuyễn.

  4. Thêm đá và xay thêm: Thêm một vài viên đá vào máy xay sinh tố và tiếp tục xay thêm một lúc nữa cho đến khi sinh tố có độ mát và sánh mịn mong muốn.

  5. Rót và thưởng thức: Rót sinh tố dừa sáp Trà Vinh vào một cốc hoặc ly. Bạn có thể thêm thêm đá viên nếu muốn sinh tố thêm mát. Dùng ống hút hoặc muỗng để uống và thưởng thức.

Sinh tố dừa sáp Trà Vinh sẽ mang lại cho bạn hương vị đặc trưng và độ thơm ngon đặc biệt của dừa sáp. Nó là một món đặc sản độc đáo và hấp dẫn trong vùng miền Tây. Chúc bạn thưởng thức ngon miệng!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

BÀI VIẾT LIÊN QUAN