Sản phẩm hot - Đặt mua ngay!

 Đặt mua ngay

GIẢM GIÁ HÔM NAY

* Nước tẩy trang và làm sạch sâu 3-in-1 L'Oreal Paris Micellar Water 400ml
* Kem chống nắng x20 thoáng da mỏng nhẹ L'Oreal Paris UV Defender Serum 50ml
* Giày nữ Seaker Da Đế Nâu Các Loại Cao 3.5CM
* Áo khoác hoodie, áo hoodie nam nữ chất nỉ dày form rộng có mũ giá rẻ

BÀI VIẾT MỚI

Tôm khô Vinh Kim Dì Hai Khâm

 Tôm khô Vinh Kim được biết đến là sản phẩm nổi tiếng nhất tại Trà Vinh. Hiện nay, có một hợp tác xã chuyên sản xuất tôm khô mang thương hiệu Vinh Kim, có khả năng cung ứng hàng trăm tấn tôm khô mỗi năm cho thị trường. Tuy nhiên, trong suốt 30 năm qua, hàng của Dì Hai Khâm tại ấp Chà Và, xã Vinh Kim (huyện Cầu Ngang - Trà Vinh) vẫn được biết đến và nổi tiếng.



Tôm khô của Dì Hai Khâm được bán với giá cao hơn so với các loại tôm khô khác, mặc dù không được "màu mè" như những loại khác. Bà cho biết: "Tôi không dùng phẩm màu. Hàng tôi làm chỉ dựa vào tép bạc đất. Tép phải tươi và được phân cỡ kỹ lưỡng. Độ mặn trong sản phẩm phải vừa phải. Độ khô sản phẩm phải đạt mức cao nhất...". 


Phương pháp làm như vậy không mang lại nhiều lợi nhuận, nhưng sản phẩm của bà luôn đáp ứng được sự ưa chuộng của khách hàng. Trái lại, việc thêm phẩm màu và tăng độ mặn để làm cho tôm khô đẹp hơn có thể làm mất đi vị ngọt và mùi thơm đặc trưng. Bà Hai cho biết: "Thôi thì mình cứ làm theo kiểu cũ, lợi cho mình mà sản phẩm không thể để lâu, ăn không ngon thì tiếc lắm".

Dì Hai Khâm (Trần Thị Khâm) nói: "Không biết trong tương lai bà con có còn được thưởng thức tôm khô của xứ Vinh Kim hay không". Từ khi vùng này được đắp đập, nguồn nguyên liệu quan trọng như tép bạc đất từ vùng nước lợ Cầu Ngang đang dần khan hiếm.

Khan hiếm nguồn nguyên liệu chính là tép bạc đất từ vùng nước lợ Cầu Ngang đã gợi mở mối lo ngại về tương lai của sản xuất tôm khô tại xứ Vinh Kim. Dì Hai Khâm và những người làm tôm khô truyền thống khác hiểu rằng việc giữ nguyên công thức làm truyền thống và không sử dụng phẩm màu hay chất làm tăng độ mặn có thể tạo ra tôm khô độc đáo với hương vị và chất lượng tốt. Tuy nhiên, sự khan hiếm nguồn nguyên liệu có thể ảnh hưởng đến sự sản xuất và cung ứng tôm khô truyền thống trong tương lai.

Trong bối cảnh này, sự phát triển của hợp tác xã sản xuất tôm khô mang thương hiệu Vinh Kim có thể được xem là một phương án để đáp ứng nhu cầu thị trường. Tuy nhiên, với quy mô và khả năng cung ứng hàng trăm tấn tôm khô mỗi năm, có thể đối mặt với thách thức trong việc đảm bảo nguồn nguyên liệu chất lượng và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường.

Dì Hai Khâm và sản phẩm tôm khô của bà vẫn giữ được sự đánh giá cao từ khách hàng bởi chất lượng tốt và không dùng phẩm màu. Điều này cho thấy, mặc dù có thể tồn tại những khó khăn và thách thức trong việc duy trì sản xuất tôm khô truyền thống, nhưng giá trị và uy tín của sản phẩm vẫn được khách hàng đánh giá cao.

Trong tương lai, việc bảo vệ và duy trì nguồn nguyên liệu chất lượng, đồng thời tìm kiếm các phương pháp sản xuất mới và hiệu quả có thể là giải pháp để bảo đảm sự phát triển bền vững của ngành sản xuất tôm khô tại xứ Vinh Kim và duy trì những giá trị truyền thống mà Dì Hai Khâm đem lại.


CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

BÀI VIẾT LIÊN QUAN