Sản phẩm hot - Đặt mua ngay!

 Đặt mua ngay

GIẢM GIÁ HÔM NAY

* Nước tẩy trang và làm sạch sâu 3-in-1 L'Oreal Paris Micellar Water 400ml
* Kem chống nắng x20 thoáng da mỏng nhẹ L'Oreal Paris UV Defender Serum 50ml
* Giày nữ Seaker Da Đế Nâu Các Loại Cao 3.5CM
* Áo khoác hoodie, áo hoodie nam nữ chất nỉ dày form rộng có mũ giá rẻ

BÀI VIẾT MỚI

Có nên ăn phần ruột màu đen ở lưng của con tôm?

 


Theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, một nguyên giảng viên tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và chuyên gia trong lĩnh vực này, cơ thể của tôm được chia thành hai phần chính: phần đầu và phần thân. Phần đầu của tôm là một khoang rỗng, được bao bọc bởi vỏ cứng, trong đó chứa các bộ phận quan trọng như hệ thần kinh, hệ tiêu hóa, hệ bài tiết và hệ hô hấp.

Hệ tiêu hóa của tôm bao gồm hai bộ phận chính: dạ dày và ruột. Dạ dày của tôm nằm trong phần đầu của tôm và thường chứa thức ăn mà tôm đã tiếp nhận. Tôm là loài ăn tạp, thức ăn của chúng rất đa dạng, bao gồm côn trùng, tảo, ấu trùng của ký sinh trùng (giun sán), xác động vật và thực vật thối rữa.

Do đó, dạ dày của tôm có thể chứa nhiều chất bẩn, trứng ký sinh trùng và vi sinh vật có thể gây hại cho sức khỏe của con người. Vì vậy, khi tiêu thụ tôm, chúng ta nên loại bỏ phần này để đảm bảo an toàn thực phẩm.

Bộ phận thứ hai của hệ tiêu hóa là ruột, một đường ống nhỏ chạy dọc theo phần lưng của tôm (được gọi là "chỉ đen"). Sau khi thức ăn đã trải qua quá trình tiêu hóa trong dạ dày, nó sẽ di chuyển qua ruột, nơi chứa các chất thải của quá trình tiêu hóa. Các chất trong ruột này thường có mùi và vị đắng, có thể làm giảm hương vị ngon của thịt tôm. Do đó, nên tránh tiêu thụ phần ruột này để duy trì chất lượng và an toàn của thực phẩm tôm.

Ngoài ra, chuyên gia cũng chia sẻ thêm về phần đầu của tôm, trong đó có một bộ phận quý giá là gạch tôm. Gạch tôm chứa nhiều dinh dưỡng và có hương vị đặc trưng và thơm ngon, là một phần thường được ưa chuộng trong ẩm thực.



CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

BÀI VIẾT LIÊN QUAN