Sản phẩm hot - Đặt mua ngay!

 Đặt mua ngay

GIẢM GIÁ HÔM NAY

* Nước tẩy trang và làm sạch sâu 3-in-1 L'Oreal Paris Micellar Water 400ml
* Kem chống nắng x20 thoáng da mỏng nhẹ L'Oreal Paris UV Defender Serum 50ml
* Giày nữ Seaker Da Đế Nâu Các Loại Cao 3.5CM
* Áo khoác hoodie, áo hoodie nam nữ chất nỉ dày form rộng có mũ giá rẻ

BÀI VIẾT MỚI

Lợi ích của việc ăn TÔM KHÔ

 Tôm khô có giá trị dinh dưỡng cao. Người ta nhận thấy rằng trên 100 gram thịt tôm chứa 20,6 gram protein, cũng chứa chất béo, tro và canxi, phốt pho, sắt, vitamin và riboflavin. Tôm Khô cũng có chứa Tempomyosin và paramyosin, vì vậy nó rất có giá trị cho sức khỏe của con người.

Ngoài hương vị thơm ngon, Tôm Sấy Khô còn có chức năng làm săn chắc thận và dương, nuôi dưỡng âm và củng cố xương và an thần. Nó có thể được sử dụng để điều trị các bệnh khác nhau như co giật tay và chân, loét da, thủy đậu, đau xương và bệnh lao.

Giới Thiệu Về Tôm Sấy Khô:



Tôm khô là tôm khô tươi sấy khô trực tiếp thành tôm khô. Một số tôm nhỏ được gọi là ruốc sấy khô. Còn một số loại tôm có kích thước lớn như tôm tre, thịt ngon và có hương vị hấp dẫn, sấy khô, màu sắc đẹp, giá trị dinh dưỡng cao, gọi chung là tôm khô.

Tôm khô nên ngâm với nước ấm, sau đó nấu theo ý muốn. Trước đây, tôm khô được ngư dân sử dụng để xử lý một lượng lớn tôm sông tươi hoặc tôm biển với mục đích bảo quản lâu hơn. Hầu hết tôm khô được làm để lưu trữ và thuận tiện khi vận chuyển.

Tôm khô tập trung chủ yếu ở khu vực ven biển phía đông nam, nói chung là những thành phố thị trấn ven biển. Tôm khô được tìm thấy trong thị trường bán buôn hải sản khô. Trong những năm gần đây, với sự phổ biến dần dần của hải sản khô, một số công ty hải sản phát triển loại sản phẩm này.

Giá Trị Dinh Dưỡng Của Tôm khô:

Tôm sấy khô là một loại thực phẩm có protein rất phong phú và giá trị dinh dưỡng cao. Trong số đó, vitamin A, carotene và muối vô cơ tương đối cao, trong khi hàm lượng chất béo không chỉ thấp, mà còn chủ yếu là axit béo không bão hòa, có thể ngăn ngừa xơ vữa động mạch và ổn định huyết áp.

Tôm chứa protein chất lượng cao, hàm lượng tôm tươi khoảng 18% và hàm lượng tôm khô cao khoảng 50%. Tôm rất giàu hàm lượng khoáng chất, mỗi 100 gram tôm chứa canxi 146 mg, 196 mg phốt pho, sắt 3,0 mg, kẽm 1,44 mg. Và trên 100 gram ruốc khô, hàm lượng canxi cao tới 1760 mg, phốt pho là 1.000 mg và sắt là 6,7 mg. Ngoài ra, các sợi cơ của tôm tương đối mỏng, cấu trúc của protein mô mềm nên thịt mềm, dễ tiêu hóa và hấp thụ, thích hợp cho bệnh nhân, người già và trẻ em.

Tôm sấy khô rất giàu dinh dưỡng, protein cao gấp hàng chục lần so với cá, trứng và sữa. Nó cũng chứa các khoáng chất phong phú như kali, iốt, magiê, phốt pho và vitamin A, aminophylline, và thịt của nó mềm, rất dễ tiêu hóa. Tôm khô là một thực phẩm tuyệt vời cho những người yếu và cần được bổ sung dinh dưỡng sau khi bị bệnh.

Tôm Khô Rất Tốt Cho Trẻ Em, Bà Bầu Và Người Cao Tuổi



Y học cổ truyền Trung Quốc tin rằng tôm có vị ngọt, mặn và ấm. Chúng có tác dụng làm ngon miệng và bổ sung đờm, tăng cường sinh lực và mang lại lợi ích cho cơ thể, có tác dụng truyền sữa rất mạnh. 

Tôm sấy khô rất giàu magiê. Magiê có tác dụng điều hòa quan trọng đối với hoạt động của tim và có thể bảo vệ tốt hệ thống tim mạch. Nó có thể làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu và ngăn ngừa xơ cứng động mạch, huyết áp và nhồi máu cơ tim.

Tôm sấy khô có tác dụng mạnh đối với sữa và rất giàu phốt pho và canxi, đặc biệt có lợi cho trẻ em và phụ nữ mang thai.

Các nhà khoa học tại Đại học Osaka ở Nhật Bản gần đây đã phát hiện ra rằng astaxanthin trong tôm khô giúp loại bỏ “độ trễ phản lực” gây ra bởi các phản ứng trễ của cơ thể.

Tôm khô có tác dụng an thần và thường được sử dụng để điều trị suy nhược thần kinh và rối loạn chức năng tự chủ.

Người cao tuổi thường ăn tôm khô để ngăn ngừa loãng xương do thiếu canxi. Cho tôm khô vào thức ăn của người già rất tốt cho việc cải thiện sự thèm ăn và cải thiện thể lực.

Cách Chế Biến Tôm Khô

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Tôm, hành gừng, muối, rượu nấu ăn, đường, bột ngọt.

Cách làm:

– Đặt chảo lên bếp, bật lửa, để nồi ráo nước, thêm muối vào, đảo qua lại cho đến khi muối cháy xém, hơi đen rồi cho tôm vào, đảo đều tay khi tôm chuyển vàng rồi thêm chút rượu nấu ăn. Đừng bỏ nhiều rượu gạo, vì tôm cũng sẽ bị chảy nước trong quá trình nấu. Rượu gạo quá nhiều, tôm không tươi. Hãy nhớ không thêm dầu, nước hoặc bột ngọt. Vì tôm khá tươi, và bột ngọt không tốt cho cơ thể sau khi làm nóng.

– Đổ tôm ra đĩa, cho vào lò vi sóng để làm ráo đi lớp nước dính ở tôm. Thời gian nướng khác nhau tùy thuộc vào công suất của từng lò vi sóng. Cách dễ nhất là nướng trong 2 phút và thử, nếu không, sau đó nướng lần 2. Nhớ lật tôm qua lại đến khi nào tôm khô đều thì lấy ra.

– Nếu bạn không thể ăn xong, hãy đặt nó trong một hộp kín và đặt nó trong tủ đá. Cách này có thể bảo quản tôm khô trong thời gian dài.

Ngoài cách chế biến tôm khô ở trên, còn có cách đơn giản hơn. Cụ thể như sau:



Nguyên liệu cần chuẩn bị: tôm, hành gừng, muối, rượu nấu ăn, đường, bột ngọt.

Cách làm:

– Thêm nước vào nồi, thêm tất cả gia vị và gừng hành, nước sôi thêm tôm và vớt ra chúng khi chúng chín. Nhớ loại bỏ bọt khi luộc tôm.

– Làm khô tôm bằng một miếng vải sạch, sau đó đặt nó vào lò vi sóng và bật lửa ở nhiệt độ cao trong 2 phút. Sau khi lấy ra, trải ra một cái rây lưới. Chọn một nơi thoáng khí (tốt nhất là ban công hoặc sân) để phơi tôm trong 6 giờ, và đảo tôm một lần ở giữa để giữ hương vị của tôm nhất quán.

– Khi thổi gần khô, bọc nó trong bọc nhựa, cho vào tủ lạnh. Khi đem ra chế biến, nên dùng giấm ăn sơ chế.

Lưu ý:

1. Đừng cho quá nhiều nước khi bạn đun sôi.

2. Hãy chắc chắn rằng, tôm được làm khô nước trước khi vào lò vi sóng.

3. Chọn một nơi thông thoáng để phơi tôm.

4. Hãy bảo quản tôm khô trong tủ lạnh.


CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

BÀI VIẾT LIÊN QUAN