Sản phẩm hot - Đặt mua ngay!

 Đặt mua ngay

GIẢM GIÁ HÔM NAY

* Nước tẩy trang và làm sạch sâu 3-in-1 L'Oreal Paris Micellar Water 400ml
* Kem chống nắng x20 thoáng da mỏng nhẹ L'Oreal Paris UV Defender Serum 50ml
* Giày nữ Seaker Da Đế Nâu Các Loại Cao 3.5CM
* Áo khoác hoodie, áo hoodie nam nữ chất nỉ dày form rộng có mũ giá rẻ

BÀI VIẾT MỚI

18 món đặc sản Trà Vinh

 


Món ngon Trà Vinh nổi tiếng Đặc sản Trà Vinh luôn giữ một vị trí đặc biệt trong lòng mỗi du khách. Sau đây sẽ là gợi ý một số món ăn nhất định phải thử khi đến Trà Vinh:

  1. Bánh tét Trà Cuôn: Một loại bánh tét nổi tiếng của Trà Vinh, có màu sắc hấp dẫn và hương vị thơm ngon. Phần nhân của bánh tét Trà Cuôn thường bao gồm đậu, tôm khô, lạp xưởng, trứng muối và mang đặc trưng riêng của người dân Trà Vinh.

  2. Dừa sáp Cầu Kè: Một loại đặc sản tự hào của Trà Vinh, dừa sáp có phần cơm dày, mềm dẻo và đặc quánh. Nước dừa cũng ít, chỉ sềnh sệt và trông như sương sa, tạo nên điểm khác biệt lớn so với dừa thường.

  3. Củ cải muối Chịt Sa: Món ăn dân dã và nổi tiếng của Trà Vinh, củ cải muối Chịt Sa có mùi thơm đặc trưng, ăn giòn và vị đậm đà. Người dân Trà Vinh chế biến củ cải muối thành các món ăn hàng ngày như trộn giấm đường, kho thịt và hầm xương.

  4. Bánh ú Đa Lộc: Một loại bánh truyền thống của Trà Vinh, bánh ú Đa Lộc được làm từ lá tre, nếp và đậu xanh. Bánh có vị dẻo mềm và hương thơm đặc biệt, thường được sử dụng trong dịp Tết Đoan Ngọ hay cúng ông bà.

  5. Chả hoa Năm Thụy: Món ăn nổi tiếng của Trà Vinh, chả hoa Năm Thụy có hình dáng giống bông hoa với trứng muối ở giữa và xung quanh là nấm mèo và các nguyên liệu khác. Món ăn được làm từ thịt heo, pate, trứng muối, rau củ và nấm mèo.

  6. Bánh tráng Trà Vi: Loại bánh truyền thống của Trà Vinh được làm thủ công theo phương pháp cổ truyền. Thường được sử dụng để cuốn chung với thịt, bún hoặc rau sống.

  7. Trái quách: Loại trái cây đặc trưng của Trà Vinh, có vị chua thanh, ngòn ngọt và béo giòn. Quách chín mùi, vỏ mềm được người dân xẻ đôi và ăn sống hoặc chế biến thành nhiều món ăn khác nhau.

  8. Chuối tá quạ: Đặc sản của Trà Vinh làm từ loại chuối chín màu đỏ tươi. Chuối tá quạ có vị ngọt, mềm và thơm, thường được sử dụng để chế biến các món tráng miệng như chè hoặc làm thành mứt.

  9. Tôm khô Vinh Kim: Trà Vinh nổi tiếng với tôm khô đặc sản của Vinh Kim. Tôm khô được chế biến từ tôm tươi, sau đó sấy khô bằng nắng và gió tự nhiên. Tôm khô Vinh Kim có màu sắc đẹp, thịt dai và vị ngọt đặc trưng.

  10. Nước mắm rươi: Loại nước mắm truyền thống của Trà Vinh được làm từ rươi, một loại cá nhỏ sống ở sông Tiền. Nước mắm rươi có mùi thơm đặc trưng và được sử dụng làm gia vị trong nhiều món ăn.

  11. Mắm bò hóc: Mắm bò hóc là một loại mắm nổi tiếng của Trà Vinh. Nó được làm từ cá bò hóc, có vị đậm đà và thường được sử dụng trong các món ăn như bún nước lèo, lẩu và kho.

  12. Bún nước lèo: Một món ăn đặc trưng của Trà Vinh, bún nước lèo có nước dùng thơm ngon được nấu từ xương heo, nước mắm rươi và các loại gia vị. Khi ăn, bún thường được kèm theo thịt heo, tôm, chả hoa và rau sống.

  13. Bánh bò Hòa Bình: Món ăn truyền thống của Trà Vinh, bánh bò Hòa Bình có hương vị đặc trưng và được làm từ các nguyên liệu như bột gạo, đường, sữa và nước cốt dừa. Bánh có màu trắng, vị ngọt và cấu trúc mềm mịn.

  14. Cơm gà cà Trà Vinh: Một món ăn phổ biến ở Trà Vinh, cơm gà cà là sự kết hợp giữa cơm mềm và thơm, thịt gà mềm và nước sốt cà đậm đà. Món ăn thường được kèm theo rau sống và nước mắm rươi.

  15. Nước mía Trà Vinh: Trà Vinh có nhiều vườn mía, và nước mía là một đặc sản phổ biến của địa phương. Nước mía Trà Vinh có vị ngọt, mát và thường được uống trong những ngày hè nóng bức.

  16. Cá lóc nướng Trà Vinh: Cá lóc nướng là một món ăn ngon và phổ biến ở Trà Vinh. Cá lóc được nướng chín vừa đủ, thịt thơm ngon, ngọt và béo. Thường được ăn kèm với nước mắm rươi, rau sống và bánh tráng.

  17. Nước măng Trà Vinh: Măng là một loại rau ăn sống được khá ưa chuộng ở Trà Vinh. Nước măng có hương vị tươi ngon, giòn mát và thường được dùng để chế biến thành nhiều món ăn như gỏi măng, nộm măng hoặc xào măng.

  18. Bún đậu mắm tôm Trà Vinh: Một món ăn phổ biến ở Trà Vinh, bún đậu mắm tôm bao gồm bún tươi, đậu hũ chiên giòn và nước mắm tôm thơm ngon. Món ăn thường được kèm theo rau sống, bánh tráng và nước mắm rươi.


Đây chỉ là một vài trong số rất nhiều món ăn ngon mà khi bạn đến Trà Vinh phải thưởng thức một lần. Khám phá ẩm thực địa phương sẽ là một cuộc phiêu lưu thú vị cho bất kỳ tín đồ ẩm thực nào, cho phép bạn trải nghiệm hương vị độc đáo và truyền thống ẩm thực của tỉnh xinh đẹp này ở Việt Nam.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

BÀI VIẾT LIÊN QUAN