Sản phẩm hot - Đặt mua ngay!

 Đặt mua ngay

GIẢM GIÁ HÔM NAY

* Nước tẩy trang và làm sạch sâu 3-in-1 L'Oreal Paris Micellar Water 400ml
* Kem chống nắng x20 thoáng da mỏng nhẹ L'Oreal Paris UV Defender Serum 50ml
* Giày nữ Seaker Da Đế Nâu Các Loại Cao 3.5CM
* Áo khoác hoodie, áo hoodie nam nữ chất nỉ dày form rộng có mũ giá rẻ

BÀI VIẾT MỚI

Trái cây đặc sản Trà Vinh

 


Trái cây đặc sản Trà Vinh nổi tiếng là dừa sáp. Loại dừa này có hương vị béo ngọt, ruột dày và mềm mại, khác biệt hoàn toàn so với dừa từ các vùng khác. Nước dừa sáp đặc và trong suốt, mang đến hương vị đặc trưng hơn so với dừa thông thường. Dừa sáp chỉ có thể tìm thấy ở vùng Giồng Cây Xanh gần Cầu Kè. Việc nhân giống loại dừa này không đơn giản như những giống khác. Với vẻ đẹp giản dị, mộc mạc thôn quê, dừa sáp trở thành món quà trái cây có giá trị đặc biệt khi đến Trà Vinh.


Trái quách là một loại cây chỉ trồng được ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Trái quách được coi là đặc sản Trà Vinh có công dụng thanh nhiệt tuyệt vời. Mặc dù bên ngoài trái quách không có vẻ đẹp nổi bật, nhưng ruột bên trong lại ngọt mát và thanh nhiệt. Trong những ngày hè nóng, trái quách là món ăn phổ biến được người dân địa phương sử dụng. Với vị ngọt mát và hương vị đặc biệt, trái quách là một lựa chọn tuyệt vời để tăng cường năng lượng trong chuyến tham quan Trà Vinh.

Chuối tá quạ là một loại chuối đặc biệt ở Trà Vinh với kích thước lớn. Chuối tá quạ có chiều dài từ 35-45 cm và nặng khoảng 1-1,2 kg. Mỗi cây chuối chỉ cho ít quả, là một loại trái cây quý hiếm tại Trà Vinh. Mặc dù không phù hợp để ăn trực tiếp, nhưng khi chế biến thành các món như nấu giả cầy, nấu cà ri hay luộc, chuối tá quạ mang lại hương vị thơm ngon và dẻo ngọt. Chuối tá quạ là một món quà độc đáo không thể thiếu khi tham quan Trà Vinh.

Mứt bần là một đặc sản Trà Vinh được xuất khẩu ra nước ngoài. Thương hiệu mứt bần Thủy Tiên - Tư Cúc nổi tiếng nhất trong Trà Vinh với hơn chục năm kinh nghiệm chế biến. Mứt bần thường được sử dụng làm thức uống giải khát và nguyên liệu cho món lẩu. Ngoài ra, mứt bần Tư Cúc còn có tác dụng hỗ trợ hệ đường huyết và tim mạch, vì nó chứa nhiều khoáng chất và vitamin có lợi cho sức khỏe. Mứt bần là một món quà ý nghĩa và thú vị để mang về sau chuyến tham quan Trà Vinh.

Đến Trà Vinh, không thể bỏ qua việc thưởng thức các loại trái cây đặc sản như dừa sáp, trái quách và chuối tá quạ. Đồng thời, mua mứt bần về làm quà sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Các đặc sản này mang đến những trải nghiệm hương vị độc đáo và đóng vai trò quan trọng trong việc giới thiệu văn hóa và ẩm thực của Trà Vinh đến với du khách.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

BÀI VIẾT LIÊN QUAN